Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Cầm đồ (cầm cavet xe máy) nở rộ ở Singapore

Hoạt động kinh doanh cầm đồ tại đảo quốc Sư tử đang rất sôi động, khi chi phí sinh hoạt leo thang và tín dụng ngày một thắt chặt.

ValueMax vừa trở thành hãng cầm đồ thứ ba tại Singapore niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán kể từ giữa năm 2012. Ngay trong ngày chào sàn, cổ phiếu ValueMax đã tăng vọt 17%, phản ánh sức hút mãnh liệt của ngành kinh doanh này đối với các nhà đầu tư, CNBC cho biết.
Cầm cavet xe máy (cầm giấy tờ xe máy) được bao nhiêu>>>https://camcavetxegiacao.com/cam-cavet-xe-may-giay-to-xe-duoc-bao-nhieu/
Giới phân tích cho rằng hiện tượng này không khó lý giải. Tín dụng đang ngày càng thắt chặt, và chi phí sinh hoạt gia tăng đã khiến nhiều người ở Đông Nam Á thường xuyên lui tới hiệu cầm đồ. Theo bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới do Mercer công bố, Singapore đã leo lên vị trí thứ 6 năm 2012, tăng ba bậc so với năm 2011.
valuemax-2811-1384229347.jpg
ValueMax là hãng cầm đồ thứ ba tại Singapore niêm yết từ giữa năm ngoái. Ảnh: CNBC
Yeah Lee Ching - Giám đốc ValueMax cho biết: “Theo số liệu thống kê chính thức, xu hướng sử dụng dịch vụ cầm đồ đang ngày càng tăng trong 5 năm qua. Nguyên nhân là mức sống cao lên khiến chúng ta cần thêm tiền để tiêu dùng. Ngoài ra, các điểm kinh doanh cầm đồ cũng ngày càng dễ tiếp cận và được mọi người coi là một kênh tín dụng ngắn hạn”. Tính đến ngày 1/10, số hiệu cầm đồ tại Singapore đã là 201, tăng so với 138 năm 2009.
Việc thắt chặt các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi hoạt động cho vay nặng lãi cũng khiến các hiệu cầm đồ ngày càng được ưa chuộng. “Chính phủ đang nỗ lực để kiểm soát hoạt động tín dụng ngầm, cho vay nặng lãi và hợp thức hóa hoạt động cầm đồ”, Hak Bin Chua – chuyên gia kinh tế tại Bank of America Merrill Lynch cho biết.
Nhờ sự quản lý chặt chẽ từ Chính phủ, hoạt động cầm đồ tại Singapore đã được kiểm soát tốt hơn so với trước đây. Lãi suất cao nhất đối với các khoản vay tại hiệu cầm đồ là 1,5% một tháng.
Tại Singapore, phần lớn đồ vật mà khách hàng mang đến là trang sức vàng, kim cương, hay đồng hồ. Những người giàu cũng đổ đến đây nhiều hơn khi cần vốn đầu tư hoặc kinh doanh. Trên thực tế, xu hướng này cũng đang gia tăng tại các nước có tầng lớp trung lưu đông đảo như châu Á hay Anh.
Tuy vậy, ông Chong Yoon-Chou, Giám đốc đầu tư tại Quỹ quản lý tài sản Aberdeen cũng cho biết nhà đầu tư nên thận trọng khi rót tiền vào các công ty này: “Một số công ty của Anh đang gặp khó khăn do giá vàng sụt giảm thời gian vừa rồi. Rất nhiều vật cầm đồ ở các cửa hàng được làm từ vàng. Do đó, giá vàng giảm sẽ gây ra những tác động nhất định”.
Hồi tháng 9, cổ phiếu của Albemarle & Bond, một trong những công ty cầm đồ lớn nhất tại Anh, đã giảm mạnh sau khi công ty này đưa ra cảnh báo về việc lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá vàng. Từ đầu năm, vàng đã mất giá hơn 20%.
Việt Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách sang tên giấy tờ xe khi mua xe ở tiệm cầm đồ

  Song Hùng chuyên cầm cavet giấy tờ xe máy, ô tô chính chủ giá cao nhất tại tphcm – và chúng tôi còn bán xe với giá thấp khi khách hàng khô...