Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Dịch vụ cầm đồ( cầm giấy tờ xe máy) đắt khách trong mùa World Cup

“Tôi mới mua chiếc điện thoại này được mấy hôm đã phải đem đi đặt, chịu lỗ 2 triệu. Nhưng không sao, chỉ mấy hôm nữa lại lấy về ngay, mỡ nó rán nó mà anh”, T., một khách hàng tại cửa hàng dịch vụ cầm đồ trên đường Láng (Hà Nội), nói.


Trong những ngày sôi động cùng trái bóng này, các cửa hàng cầm đồ tấp nập kẻ vào người ra. Khách chủ yếu là nam thanh niên mà theo các ông chủ thì đều là dân cá độ. Món hàng được đặt nhiều nhất vẫn là điện thoại di động và xe máy. Anh Ngọc, chủ một cửa hiệu cầm đồ ở phố Khâm Thiên, cho biết: "Từ những ngày đầu World Cup, lượng khách đã tăng lên đáng kể. Nhất là ở những trận vòng loại, các 'ông lớn' bị đốn liên tục khiến dân chơi độ lao đao. Chỉ ngay tối sau trận Italy - Hàn Quốc, chúng tôi đã tiếp liền 3 vị đến đặt điện thoại di động". 
Tuy nhiên, đối với dân chơi, có được thì cũng có thua nên họ không quá nặng nề với việc đồ đạc đội nón ra đi. "Gửi đồ chỉ là tạm thời, đầu tư ngắn hạn mà. Hôm trước vừa được 5 triệu hôm nay đi mất 2. Tính từ đầu giải đến giờ gần như bằng, lồi không đáng kể. Nhưng từ vòng này (tứ kết) chắc chắn bắt trúng ngay. Đảm bảo con xe gửi ở 11 Đặng Dung sẽ nhanh chóng về với khổ chủ", Dũng, một khách quen của cafe bóng đá phố Triệu Việt Vương, vừa cười vừa nói.
Các khu vực tập trung nhiều hàng cầm đồ nhất ở Hà Nội là phố Đội Cấn, Đặng Dung, đường Láng và quanh các trường ĐH. Gần như mỗi khu vực đều có một đối tượng khách riêng. Theo lời dân chơi độ truyền nhau thì một số cửa hàng ở Đội Cấn, Đặng Dung là to và đảm bảo nhất. Còn ở gần trường ĐH thì khách chủ yếu vẫn là sinh viên với những món đồ còm: đồng hồ, xe đạp, nồi cơm điện... Anh H.T., chủ cửa hàng cầm đồ đối diện ĐH Thương Mại, cho biết: "Sinh viên cũng cá độ đấy, nhưng nhỏ thôi. Đứa nào máu lắm mới chơi dăm ba trăm. Thắng thì không sao chứ thua thế nào cũng xoay được chiếc xe để cắm, có thể là của riêng, cũng có thể mượn của bạn bè".
Tỷ lệ lãi suất "dễ thở" - một triệu ăn 3.000-5.000 đồng/ngày - là lý do khiến nhiều người tìm đến với dịch vụ này. Thủ tục cầm đồ cũng tương đối đơn giản, chỉ cần có chứng minh thư để xác nhận nhân thân. Xe máy thì có thêm giấy đăng ký, trước đây yêu cầu phải chính chủ nhưng giờ cũng không cần thiết. Đối với khách quen hoặc có người bảo lãnh thì cầm xe máy không nhất thiết phải có giấy tờ, tuy nhiên lãi suất sẽ cao hơn chút ít. Chính vì vậy mà những ngày World Cup có nhiều bất ngờ thì cũng là lúc dịch vụ cầm đồ vào mùa.
T.H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách sang tên giấy tờ xe khi mua xe ở tiệm cầm đồ

  Song Hùng chuyên cầm cavet giấy tờ xe máy, ô tô chính chủ giá cao nhất tại tphcm – và chúng tôi còn bán xe với giá thấp khi khách hàng khô...